aqua.com.vn – Thư viện sách PFD Miễn Phí lớn nhất Việt Nam xin giới thiệu – Cuốn sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui được viết bởi tác giả Nguyễn Thế Đăng, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống. Hãy cùng aqua.com.vn đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui được nhà xuất bản Hà Nội phát hành
2022 .

Bạn đang xem: Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui PDF

Thông tin về sách

Tác giả Nguyễn Thế Đăng
Nhà xuất bản Hà Nội
Ngày xuất bản 2022
Số trang 344
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 350 gram
Người dịch

Tải Sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui PDF

Tải sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui PDF ngay tại đây

Đánh giá sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui

Hình ảnh bìa sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui

Đang cập nhật…

Nội dung sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui

Cuốn sách cung cấp cho người đọc những phương pháp để đạt đến một cuộc sống thực sự ý nghĩa và trọn vẹn. Dưới ánh sáng của Phật pháp, thi ca, nghệ thuật, khoa học thực nghiệm, vụ trụ quan Đông phương và Tây phương được soi tỏ để từ đó mỗi người có được cái nhìn thấu suốt và tìm thấy được con đường đi của chính mình.

Thế nên, đạo Phật vô thượng là vì thế: đối với cái già nua, cổ lỗ của chúng ta là tính chất trẻ thơ vĩnh cửu vì chưa từng ô nhiễm của nó, ngược với cơn vô thường chóng vánh của đời người thì nó là Bất tử, Chân thường, đối với nỗi khổ đau vô vàn hình trạng của chúng ta thì nó là An Lạc, đối với phận kiếp sanh già bệnh chết của chúng ta thì nó là Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. Tính cách trẻ thơ, luôn luôn tươi trẻ, vui đùa, khoái hoạt tự tại của tất cả các vị tăng Phật giáo đều bắt nguồn từ cái Thường, Lạc, Ngã, Tịnh này.

Sự trẻ trung tươi mới đó là do đã chết đi cái con người cũ kỹ của vòng sanh già bệnh chết, đã chết đi cái bản ngã nặng nề hợp tạo bằng tham, sân, si, mạn, nghi, tà, kiến… và bởi thế, nỗi sợ hãi chết đi, sự quay cuồng lo lắng giữa được và mất đã chết đi, các tướng sanh diệt đã chết đi: “Sanh diệt đã diệt, tịch diệt hiện tiền”. Nói như một đệ tử trả lời thầy mình: “Con hiện nay da dẻ đã lột sạch, chỉ còn nguyên một Nhất Chân”. Hay nói một cách văn vẻ như Trần Thái Tông:

Ai hay mây cuốn trời không tịnh

Bên trời núi biếc lộng uyên màu.

Trong truyện Tây Du Ký, ở đoạn cuối cuộc hành trình, thầy trò Đường Tam Tạng đến một dòng sông rộng chỉ có độc nhất một chiếc đò để qua. Khi đò cập bến, sắp bước lên thì ngài Đường Tăng giật mình vì con đò không có đáy. Đang còn lưỡng lự, thì Tôn Ngộ Không đẩy ngài lọt vào trong đò rồi tất cả leo lên. Ra đến giữa sông, tất cả thầy trò mỗi người đều thấy cái xác chết của chính mình từ thượng nguồn trôi xuống. Đoạn này diễn tả cái chết của phàm ngã mà Thiền gọi là “đại tử nhất phiên”. Con người cũ kỹ ngàn năm có chết đi, tâm phân biệt gây ra bao nhiêu tội lỗi có chết đi, thì mới đến được đất Phật, mới đến được bờ bên kia, bờ Niết bàn mà Đại thừa gọi là Thường, Lạc, Ngã, Tịnh.

Mục lục:

Phần 1: Bài ca của tự do và niềm vui

Tính chất trẻ thơ trong đạo phật

Quan niệm của phật giáo về cuộc đời và hạnh phúc

Chúng ta đến trần gian này để làm gì?

Bài ca của tự do và niềm vui

Những giá trị sống cho tuổi trẻ

Gần, quá gần

Trẻ trung vui đùa

Lời kêu gọi tâm linh

Tự do, bình an và hạnh phúc

 

Phần 2: Văn hóa là hiểu biết và thương yêu

Văn hóa là hiểu biết và thương yêu

Giáo dục Phật giáo: con đường chuyển hóa toàn diện

Đạo phật trong thế giới ngày nay

Sứ mạng thi sĩ: nhớ và tưởng

Linh hồn hay yếu tính thi ca

Nhân đọc lại tự thú của lev tolstoy

Einstein và con đường hài hòa của đông phương

Khoa học hiện đại và con đườngPhật giáo

Vũ trụ quan tây phương và đông phương

 

Phần 3: Con đường hạnh phúc

Mùa xuân từ cảm nghĩ đạo phật

Con đường hạnh phúc

Vài suy nghĩ về một nền văn hóa phật tánh

Những giá trị sống trong một viễn cảnh Phật giáo

Đi vào bản tánh của tâm thức

Mùa xuân vĩnh cửu của trí huệ từ bi

Tánh nghe

Tánh thấy

Đều đã thành Phật đạo

Tác giả:

Nguyễn Thế Đăng

Tác phẩm đã in: Thực Tại Thiền (2003), Bát nhã tâm kinh thiền giải (2010), Thực Hành Con Đường Bồ Tát Qua Kinh Duy Ma Cật (2011), Con người toàn diện, hạnh phúc toàn diện (2012), 10 tư tưởng Pháp Hoa trong đời sống hằng ngày (2013), Thực Hành Kinh Kim Cương Bát Nhã (2015)….

Trích đoạn nội dung:

Chúng ta thấy muôn loài đều đi tìm hạnh phúc. Ðạo Phật cũng thế, cùng chung với mọi người, đạo Phật đi tìm hạnh phúc. Và nếu dùng chữ “tu hành” theo cái nghĩa để chỉ cuộc đi tìm hạnh phúc, thực hiện hạnh phúc, thì quả thật, cả nhân loại không ai mà không tu hành. Người thì tu hành thực hiện tiền tài, người thì tu hành thực hiện dục lạc, người thì tu hành thực hiện danh vọng, người thì tu hành thực hiện trí thức… là những thứ mà người đời cho là hạnh phúc.

Nhưng tiếc thay, vì không thấy trước tất cả những cái đó đều vô thường, vô ngã; tất cả những thứ đó đều vô nghĩa trước sự vận hành không ngừng nghỉ của cuộc đời, nghĩa là sự vận hành không ngừng nghỉ của cái chết, cho nên khổ đau, tiếc hận, không thể nắm giữ là điều tất yếu.

Vậy thì chúng ta hãy ngồi xuống. Đành rằng ngồi thiền không phải là cách duy nhất để tiếp cận với thực tại, nhưng đó là cách cụ thể, vừa tầm cho tất cả chúng ta. Hãy ngồi xuống, cảm nhận và thể nghiệm trong thân tâm này có ánh sáng, có sự bình an càng ngày càng lớn rộng, có sự ngưng nghỉ của những tư tưởng cứ mãi lao xao trong những vòng quay hữu hạn của chúng, có tự do, tự do đối với tất cả những gì hữu hạn và tạm thời, có tình thương, có năng lực, có cái gì vô thượng và siêu việt, và nhiều nhiều thứ nữa. Thân tâm này chính là con đường đi đến thực tại tối hậu (đây là một cách nói vì thực tại tối hậu cũng phải là thực tại ban đầu, thực tại bổn nguyên).

Để đưa con người đến sự sống đúng hầu tiếp cận với cái chân thật, Phật giáo có rất nhiều pháp môn, phương pháp để chuyển hóa. Thế nên, ở đây chúng ta chỉ có thể nói đến sự học Phật giáo một cách chung chung. Sự học và thực hành ấy xảy ra trong mọi hoàn cảnh, mọi thời gian cho đến khi chết. Nhưng chúng ta có thể tóm tắt con đường Phật giáo là sự chuyển hóa tâm thức, từ tâm bất tịnh (càng bất tịnh bao nhiêu càng khổ đau bấy nhiêu) đến tâm thức thanh tịnh (càng thanh tịnh đến đâu càng chứng nghiệm Niết bàn đến đó). Như vậy, khi nói “từ bỏ” là từ bỏ cái giả (cái này sẽ đem đến khổ đau) để sống với cái chánh, cái thật (và cái này sẽ đem lại tự do và an lạc).

Phật tánh vốn có ở mỗi con người, nên một nền văn hóa như vậy đặt trọng tâm và mọi giá trị vào từng con người. Mỗi người vốn tiềm tàng điều kiện “cần và đủ” để thành tựu nhân cách tối thượng (Bi, Trí, Dũng) nên chính mỗi người cần được trân trọng dù đang ở trong hoàn cảnh như thế nào.

Từ cái nhìn này, mọi tương quan sinh hoạt xã hội càng có ý nghĩa hơn, ít nhất là đồng trên con đường trốn tránh khổ đau và hướng đến hạnh phúc, con đường thành tựu nhân cách tối thượng.

Khi nhìn chính mình và người khác với ý nghĩa “Người là Phật sẽ thành”, người ta có được giới luật, không sát sinh, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối… Chỉ với sự tôn trọng trên nền tảng của giới, người ta sẽ cư xử đúng pháp, biết được giá trị của đời sống, tin yêu mình, người khác và đời sống.

Xem Thêm Thông Tin Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui ở đâu

Bạn có thể mua sách Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui tại đây với giá

101.370 đ
(Cập nhật ngày 13/11/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui PDF

Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui MOBI

Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui Nguyễn Thế Đăng ebook

Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui EPUB

Bài Ca Của Tự Do Và Niềm Vui full

Tìm hiểu thêm
Tâm lý – Kỹ năng sống
Nguyễn thị đăng
Hà nội

2022

344

bìa mềm

350

Cuốn sách này cung cấp cho người đọc những phương tiện để sống một cuộc đời thực sự ý nghĩa và trọn vẹn. Dưới ánh sáng của Phật giáo, thơ ca, nghệ thuật, khoa học thực nghiệm, vũ trụ học phương Đông và phương Tây đều được soi rọi, cho phép mọi người có được cái nhìn sâu sắc và tìm ra con đường cho riêng mình. .

Vì vậy, Phật giáo tối cao là thế này: bởi vì tuổi thơ cổ xưa, cổ xưa, vĩnh cửu của chúng ta là bản chất không bị ô nhiễm của nó, trái ngược với sự tạm thời của cuộc sống con người, nó là bất tử, có thực, đối với nỗi đau và hình hài của chúng ta, là hòa bình, đối với số phận của chúng ta. Sinh, lão, bệnh, tử là hằng hà sa số, an vui, tự tại và thanh tịnh. Tính cách trẻ con, luôn luôn tươi mới, vui tươi và tinh thần tự do của tất cả các nhà sư Phật giáo đều bắt nguồn từ sự vĩnh hằng, hạnh phúc, bản ngã và sự thuần khiết này.

Tuổi trẻ tươi trẻ là do lão tử sinh lão bệnh tử, cái chết nặng nề của ta và ta là do tham, sân, si, kiêu, nghi, tà, kiến ​​… Và vì một lý do nào đó, nỗi sợ hãi biến mất, giữa được và mất Vòng xoáy của sự lo lắng biến mất, và cái chung của sự sống và cái chết biến mất: “Sự sống và cái chết dừng lại, và có sự diệt vong”. Đệ tử trả lời sư phụ: “Nay ta lột da, chỉ còn một chân.” Hay nói một cách thơ mộng như Trần Thái Tông:

Ai thích bầu trời đầy mây?

những ngọn núi đầy màu sắc trên bầu trời.

Trong câu chuyện “Tây Du Ký”, khi kết thúc cuộc hành trình, thầy trò Tangtangtang đã đến một con sông rộng mà chỉ có con thuyền mới có thể qua được. Thuyền cập bến, sắp vào bờ, ông Đường Tăng giật mình vì thuyền không có đáy. Do dự, Tôn Ngộ Không đẩy anh ta lên thuyền và tất cả cùng leo lên. Khi ra đến giữa sông, cả giáo viên và học sinh đều thấy thi thể em trôi xuống sông. Đoạn văn này mô tả cái chết của một nhân cách được Zen gọi là “Người con vĩ đại đã từng”. Cho dù người chết ngàn năm, tâm phân biệt tạo mọi tội nghiệp cũng chết, chỉ đến đất Phật, chỉ bờ bên kia, bờ bên kia Niết bàn, Đại thừa gọi là Vĩnh viễn, Cực lạc, và tôi. , Ting.

Mục lục:

phần 1: Bài hát của Tự do và Niềm vui

thời thơ ấu trong đạo phật

Phật giáo quan niệm về hạnh phúc trong cuộc sống

Chúng ta đến trái đất này để làm gì?

Bài hát của Tự do và Niềm vui

giá trị sống của giới trẻ

gần, quá gần

trẻ trung và vui tươi

Kêu gọi tinh thần

tự do, hòa bình và hạnh phúc

phần 2: Văn hóa là hiểu và yêu

Văn hóa là hiểu và yêu

Giáo dục Phật giáo: Con đường chuyển đổi toàn diện

Phật giáo trong thế giới ngày nay

Sứ mệnh của nhà thơ: Nhớ và Suy nghĩ

Hồn hay Thơ?

Đọc lại những lời thú nhận của Leo Tolstoy

Con đường hòa hợp với phương Đông của Einstein

Khoa học hiện đại và Phật giáo

Vũ trụ học phương Tây và phương Đông

Phần 3: Con đường dẫn đến hạnh phúc

Từ tình cảm Phật giáo

con đường dẫn đến hạnh phúc

Một số suy nghĩ về văn hóa tự nhiên của Phật tính

Giá trị cuộc sống theo quan điểm Phật giáo

vào tâm trí

Đài phun nước vĩnh cửu của trí tuệ và lòng từ bi

nghe

bản chất của việc nhìn thấy

Tất cả đều trở thành Phật tử

tác giả:

Nguyễn thị đăng

Các tác phẩm đã in: “Zen Realm” (2003), “Bát Nhã Tâm Kinh” (2010), “Practice Vimalakirti Sutra” (2011), “Full Blessing of the Whole Man” (2012), “Ten thiền của Pháp Hoa trong Đời sống Hàng ngày ”(2013))), tập“ Kinh Kim Cang Bát Nhã ”(2015)….

Nội dung đoạn trích:

Chúng ta thấy rằng tất cả chúng sinh đang tìm kiếm hạnh phúc. Đạo Phật cũng vậy, với mọi người, đạo Phật đi tìm hạnh phúc. Nếu “tu luyện” chỉ việc mưu cầu hạnh phúc và thực hiện hạnh phúc, thì quả thật, không có ai trong tất cả loài người là không thực hành. Có người tập để kiếm tiền, có người tập để quan hệ tình dục, có người tập để nổi tiếng, có người tập để kiến ​​thức … tất cả những thứ mà người ta cho là hạnh phúc.

Nhưng tiếc thay, vì chúng ta không thể lường trước được mọi sự vật vô thường, vô ngã, tất cả những điều này đều vô nghĩa trước sự vận hành liên tục của sự sống, tức là sự vận hành liên tục của cái chết, nên đau đớn, tiếc nuối, khôn nguôi là điều không thể tránh khỏi.

Sau đó, chúng ta hãy ngồi xuống. Phải nói rằng, zazen không phải là cách duy nhất để đến gần hơn với thực tế, nhưng đó là một phương pháp cụ thể mà tất cả chúng ta đều có thể mua được. Hãy ngồi xuống, cảm nhận và trải nghiệm cơ thể và tâm trí này, nơi có ánh sáng, nơi có hòa bình rộng lớn hơn bao giờ hết, nơi những suy nghĩ dừng lại xoay quanh chu kỳ hữu hạn của chúng, nơi có tự do. Tự do, thoát khỏi mọi thứ bị giới hạn và tạm thời, tình yêu, quyền lực, một cái gì đó không thể so sánh và siêu việt, v.v. Thân tâm này là con đường dẫn đến thực tại tối hậu (là một cách nói vì thực tại tối hậu cũng phải là thực tại nguyên thủy, thực tại nguyên thủy).

Để đưa con người đến gần với chân lý trong cuộc sống đúng đắn, đạo Phật có nhiều phương pháp và cách thức chuyển hóa. Vì vậy, ở đây chúng ta chỉ có thể nói về Phật giáo một cách tổng quát. Việc học và thực hành này diễn ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ lúc nào, cho đến khi chết. Nhưng chúng ta có thể tóm tắt theo đạo Phật là sự chuyển hóa của tâm, từ tâm bất tịnh (càng bất tịnh càng khổ) sang tâm thanh tịnh (càng tịnh càng niết bàn). đạt đến đó). Vì vậy, khi chúng ta nói “từ bỏ”, chúng ta từ bỏ cái giả (mang lại đau thương) để sống với cái đúng, cái thực (mang lại tự do và hạnh phúc).

Phật tính là bẩm sinh trong mỗi con người, vì vậy một nền văn hóa như vậy đặt trọng tâm và mọi giá trị lên tất cả mọi người. Mọi người đều có những điều kiện cơ bản “cần và đủ” để đạt được nhân cách tối thượng (Bi, Trí, Dũng), vì vậy dù trong hoàn cảnh nào cũng cần được mọi người tôn trọng.

Từ quan điểm này, tất cả các mối quan hệ xã hội có ý nghĩa hơn, ít nhất là trên con đường tránh đau đớn và hạnh phúc, và cuối cùng là thành tựu cá nhân.

Khi nhìn mình và người khác theo nghĩa “mình là Phật”, bạn sẽ thọ giới, không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, v.v. Chỉ khi tôn trọng thế giới, con người mới tuân thủ pháp luật, hiểu được giá trị của cuộc sống, tin tưởng và yêu bản thân, yêu người khác và yêu cuộc sống.

Aqua.com.vn – Thư Viện Sách PDF miễn phí lớn nhất Việt Nam
101.370 VNĐ

2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *